Chỉ niềng răng một hàm có được không?


"Chào các bác sĩ nha khoa tại Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn, em tên Hạnh nguyên, từ nhỏ em đã có khuyết điểm ở hàm răng của mình là răng hô, nhưng chỉ bị mỗi hàm trên khiến em cảm thấy thiếu tự tin khi tiếp xúc những người xung quanh, các bác sĩ cho em hỏi là em muốn niềng răng một hàm được không? Hiện tại em đang có ý định niềng răng hàm trên. Rất mong nhận được câu trả lời sớm nhất từ phía bác sĩ ạ. Em xin cám ơn."

Trả lời :
Chào Hạnh Nguyên
Rất cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi của mình đến bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn để được tư vấn và hổ trợ về việc niềng răng 1 hàm có được hay không? Cùng theo dõi thông tin sau để biết thêm những thông tin hữu ích nhé.

Chỉnh nha một hàm liệu có được không?

Thông thường, để có được một hàm răng trắng sáng và đều đặn bạn phải trả qua giai đoạn niềng răng chỉnh nha với cả 2 hàm để có được hàm răng với 2 hàm có độ hài hòa nhất, để tạo ra khớp cắn với tỉ lệ chuẩn để khuôn miệng cân đối cũng như hỗ trợ tốt trong vấn đề ăn nhai một cách tốt nhất thì nên niềng cả 2 hàm.
nieng-rang-mot-ham
Niềng răng một hàm có được không?

Tuy nhiên, có những trường hợp sở hữu hàm trên hoặc hàm dưới đã rất đều đặn,đồng thời xương hàm đó đã được cân đối với khuôn mặt của bạn thì không cần thiết để cần phải can thiệp vào mà chỉ cần niềng răng hàm trên hoặc chỉ niềng răng hàm dưới. Việc thực hiện niềng răng một hàm vẫn mang lại hiệu quả cao.

Tuy nhiên, khi hàm dưới của bạn rất đều đặn, đồng thời vòm xương hàm dưới cân đối với khuôn mặt thì có thể không cần thiết phải can thiệp mà chỉ cần niềng răng một hàm trên. Việc này vẫn thực hiện thành công được.

Khi nào bạn cần niềng răng một hàm?

Thông thường, trong các trường hợp cần niềng răng chỉnh nha, dù chỉ bị sai lệch một hàm trên hoặc hàm dưới, các bác sĩ vẫn sẽ chỉ định niềng răng cả 2 hàm để 2 hàm trở nên đồng đều và đạt kết quả tốt nhất với khớp cắn chính xác nhất giúp răng phục hồi được khả năng ăn uống tốt nhất. Tuy nhiên vẫn có nhiều trường hợp vẫn có thể thực hiện niềng răng một hàm.
nieng-rang-mot-ham
Khi nào cần niềng răng một hàm?

Để biết được độ sai lệch của hàm răng bạn rất khó có thể nhìn được bằng mắt thường được, do đó việc bạn tự quyết định niềng răng 1 hàm thì kết quả sẽ không được chính xác. Do đó để biết được niềng răng một hàm được hay không bạn cần đến trung tâm nha khoa để được các bác sĩ trực tiếp thăm khám một cách chính xác bằng các nghiệp vụ chuyên môn cũng như nhờ sự hỗ trợ của các thiết bị máy móc hiện đại. Nhờ đó bạn sẽ biết được niềng răng 1 hàm có được không.

Khi đến trực tiếp nha khoa để thăm khám, các bác sĩ sẽ kiểm tra tình hình sai lệch của bạn từ đó sẽ tính toán sao cho răng dịch chuyển sao cho đúng vị trí và hàm sẽ trở nên đều đặn hơn.

Niềng răng chỉnh nha một hàm chi phí bao nhiêu tiền?

Nếu bạn niềng răng thông thường, thì chi phí niềng răng sẽ áp dụng là niềng 2 hàm nên khi niềng răng một hàm thì chi phí sẽ tiết kiệm hơn rất nhiều. Giá niềng răng 1 hàm cụ thể còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau như:

Tình trạng răng miệng của bạn như thế nào?

Thông thường, khi chỉnh nha các bác sĩ sẽ thăm khám để xem tình trạng răng miệng của bạn như thế nào để khắc phục triệt để các bệnh lý răng miệng, không chỉ thế nhiều trường hợp không đủ khoảng trống để giúp răng dịch chuyển buộc các bác sĩ phải nhổ các răng để tạo khoảng trống. Khi đó phí dịch vụ phát sinh sẽ tăng.

Niềng răng giá cao hay thấp còn phụ thuộc vào độ tuổi niềng răng của bệnh nhân, với trẻ em do răng chưa phát triển hết nên việc niềng răng thực hiện rất nhanh và hiệu quả nên chi phí sẽ thấp nhưng đối với người trưởng thành do răng và xương hàm đã phát triển tối đa nên việc điều trị sẽ lâu hơn nên chi phí sẽ cao hơn.

Giá niềng răng còn phụ thuộc vào loại niềng răng mà bạn lựa chọn. Mỗi phương pháp niềng răng sẽ có chi phí khác nhau cũng như những chức năng khác nhau.

Từ đó bạn sẽ biết được, rất khó để biết chính xác được giá chỉnh nha một hàm làm bao nhiêu? Bạn có thể tham khảo bảng giá niềng răng tại Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn ( Bảng giá áp dụng niềng răng 2 hàm):
bang-chi-phi-nieng-rang-chinh-nha
Bảng chi phí niềng răng chinh nha

Qua đó hi vọng bạn Hạnh Nguyên sẽ hiểu ra được việc niềng răng một hàm có được không. Bạn nên đến trung tâm nha khoa để được các bác sĩ thăm khám từ đó sẽ biết được câu trả lời chính xác nhất nhé. Nếu vẫn còn thắc mắc về dịch vụ niềng răng cũng như các dịch vụ nha khoa khác bạn có thể liên hệ với Bệnh viện răng hàm mặt Sài Gòn theo số điện thoại 1900 7103 để nhận được sự tư vấn từ nhân viên chăm sóc khách hàng nhé.

Đăng nhận xét

Lưu ý: Chỉ thành viên của blog này mới được đăng nhận xét.

[blogger]

MKRdezign

Biểu mẫu liên hệ

Tên

Email *

Thông báo *

Được tạo bởi Blogger.
Javascript DisablePlease Enable Javascript To See All Widget